HỘI NGHỊ SƠ KẾT HOẠT ĐỘNG SXKD 9 THÁNG ĐẦU NĂM PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ 3 THÁNG CUỐI NĂM 2025
Ngày 17/10/2025, Công ty cổ phần Cấp nước Cà Mau đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động SXKD 9 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2025. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch, đồng thời đề ra các giải pháp hoàn thành nhiệm vụ năm 2025.

Toàn cảnh hội nghị
Tham dự Hội nghị gồm có Chủ tịch Hội đồng quản trị; Trưởng Ban kiểm soát; đại diện Đảng ủy Công ty; đại diện Công đoàn cơ sở; Tổ đối thoại Công ty; Ban điều hành Công ty; Trưởng phòng; Giám đốc Xí nghiệp/ Chi nhánh cấp nước và các Phó giám đốc Xí nghiệp Xây lắp Cơ điện.
Kết quả sản xuất kinh doanh 9 tháng đầu năm
Trong 9 tháng đầu năm 2025, mặc dù chịu tác động của việc sắp xếp, điều chỉnh địa giới hành chính và tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, Công ty vẫn duy trì ổn định hoạt động sản xuất - cung cấp nước sạch, đảm bảo chất lượng dịch vụ phục vụ nhân dân trên toàn Tỉnh.
Kết quả nổi bật cho thấy, sản lượng nước thương phẩm 13.086.412 m3, đạt 74,35% kế hoạch năm; tỷ lệ thất thoát nước duy trì ở mức 13,65%, giảm 1,35% so với kế hoạch đề ra; phát triển khách hàng mới 1.610 khách hàng, đạt hơn 80% kế hoạch; thực hiện thay thế 7.384 đồng hồ đo nước, đạt 56,8% kế hoạch năm; hoạt động thu tiền nước không dùng tiền mặt tiếp tục được đẩy mạnh, đạt 45%, tuy có tăng so với năm trước nhưng vẫn chưa đạt mức 60% theo kế hoạch, do thói quen sử dụng tiền mặt của người dân còn phổ biến.
Về mặt tài chính, tổng doanh thu 9 tháng đạt hơn 115 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2024; lợi nhuận trước thuế 15 tỷ đồng, đạt 111,98% so với cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế đạt 18,9 tỷ đồng, đạt 17,9%; nộp ngân sách 23,4 tỷ đồng, đạt 8,9% so với cùng kỳ năm trước. Nhìn chung, hầu hết các chỉ tiêu tài chính đều đạt và vượt so với cùng kỳ năm trước, thể hiện sự nỗ lực của tập thể cán bộ, người lao động trong điều hành, tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả hoạt động.
Tuy nhiên, một số chỉ tiêu kỹ thuật như sản lượng nước thương phẩm và công tác thay đồng hồ vẫn còn thấp hơn tiến độ kế hoạch, chủ yếu do ảnh hưởng của việc sắp xếp hành chính, thời gian thi công kéo dài và điều kiện thời tiết không thuận lợi.
Phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2025
Trên cơ sở kết quả đạt được, Công ty đề ra phương hướng cho 3 tháng cuối năm với mục tiêu hoàn thành và phấn đấu vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch năm 2025. Cụ thể, Công ty phấn đấu sản xuất và cung cấp thêm khoảng 4,4 triệu mét khối trong năm; duy trì tỷ lệ thất thoát nước dưới 13,65%; phát triển thêm 500 khách hàng mới; thay và cải tạo hơn 5.600 đồng hồ đo nước; đồng thời nâng tỷ lệ thu tiền nước không dùng tiền mặt lên 60%. Ngoài ra, tổng doanh thu dự kiến đạt khoảng 155 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế gần 19 tỷ đồng, và nộp ngân sách hơn 33 tỷ đồng.
Để đạt được mục tiêu trên Công ty đã đề các giải pháp trọng tâm như: tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động và trách nhiệm trong toàn thể người lao động, nâng cao hiệu quả phối hợp giữa các phòng ban, đơn vị; tăng cường năng lực sản xuất và cung cấp nước, bảo đảm cung cấp nước ổn định, liên tục, nhất là trong mùa khô; đẩy mạnh công tác giảm thất thoát nước, ứng dụng công nghệ trong giám sát mạng lưới, theo dõi áp lực nước và khắc phục sự cố kịp thời; thúc đẩy chuyển đổi số và mở rộng thanh toán không dùng tiền mặt; tiếp tục kiểm soát chi phí và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng; đồng thời quan tâm đời sống, thu nhập và an toàn lao động cho người lao động.
Cảnh báo thông tin lừa đảo
Trong thời gian gần đây, Công ty cổ phần Cấp nước Cà Mau ghi nhận có nhiều đối tượng mạo danh nhân viên Công ty để thực hiện hành vi lừa đảo khách hàng như: yêu cầu khách hàng cung cấp căn cước công dân, giấy tờ nhà đất để ký lại hợp đồng dịch vụ kèm hứa hẹn giảm giá tiền nước. Đồng thời, đối tượng lừa đảo sẽ đe doạ ngưng cấp nước nếu khách hàng không thực hiện, yêu cầu khách hàng kết bạn Zalo hoặc truy cập đường link giả mạo để ký hợp đồng trực tuyến,... Nhằm bảo vệ quyền lợi người dân và uy tín Đơn vị, Công ty đã chủ động phát thông báo cảnh giác, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng và truyền thông để tuyên truyền, hướng dẫn người dân nhận biết và phòng tránh lừa đảo.

Thông báo của Công ty cổ phần Cấp nước Cà Mau về các đối tượng lừa đảo
Phát biểu tại hội nghị, Lãnh đạo Công ty ghi nhận và biểu dương tinh thần nỗ lực, trách nhiệm của toàn thể cán bộ, công nhân viên trong 9 tháng đầu năm. Đồng thời, Ban lãnh đạo kêu gọi toàn thể người lao động tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, chủ động, sáng tạo, quyết tâm khắc phục khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2025. Với tinh thần trách nhiệm cao, sự đồng lòng của Ban điều hành và tập thể người lao động, Công ty cổ phần Cấp nước Cà Mau tin tưởng sẽ hoàn thành thắng lợi mục tiêu trong 3 tháng cuối năm 2025, làm tiền đề và định hướng chương trình, kế hoạch năm 2026./.